Thursday, November 4, 2010

50 Things You Wish You Could Say To Your Boss (Tagalog)

email from sheryl cruz.

1. Ano!? Yan lang di niyo pa kayang gawin at iuutos niyo pa
sa akin?
2. Hellooo! Gawin niyo na iyan no para naman huwag niyong
makalimutan kung paano mag-isip.
3. Sir, makinig kaya kayo sa akin!? Pwede?
4. Puwede ba, busy ako? Mamaya na po yan. Gumawa
kayo ng sarili niyong presentation!
5. If challenges are more important than financial rewards,
then why don't you just trade in your salary for my
challenges?
6. Pwede pong paki-decide kung alin sa 10 inutos niyo sakin
ngayon ang talagang urgent?
7. Absent po ako today. Wala lang, ayaw ko po kayong
makita eh...
8. Pwede bang mag-all expense paid na vacation? Sige na
naman, pagod na pagod na po ako eh.
9. Sir, bili niyo naman akong yosi. Sige na! Sa inyo na lang
po yung sukli.
10. Uwi na po ako ha. Bahala na kayo dito sa opis..
11. Sir, pwede po bang taasan ang sweldo ko? Ang hirap
kasi ng trabaho ko eh, ang pakisamahan kayo!
12. Mag-reduce naman po kayo! Mukha na kayong balyena
eh.
13. Bakit po pag kami walang ginagawa pinapagalitan niyo
kami? Pero bakit pag kayo ok lang?
14. Akala niyo ba magaling kayo? Wala lang silang mapiling
iba kaya kayo nilagay diyan sa pwestong yan!
15. Ma'am, ang bait niyo po talaga. Sana kunin na kayo ni
Lord.
16. And it is with utmost sincerity that I wish you the best of
luck spending the rest of your afterlife rotting in hell at
Satan's side where you belong.
17. Kung totoong nag-client call kayo patingin ng service
report niyo!
18. Sagutin niyo naman yung telepono. A little exercise
won't hurt.
19. Sige, gagawin ko po ito. Pero pagtimpla niyo ko ng
kape.
20. Shut up when I'm talking to you!
21. Kayo itong may pa-kotse tapos ako uutusan niyo
pumunta sa meeting? Ano kayo, hilo!??
22. Ano?!! Di niyo alam mag-print? Sayang ang laptop niyo.
23. Sir aminin niyo na po, nagpapa-cute lang kayo sa client.
Kunyari pa kayo na binebentahan niyo siya.
24. Ang ganda ng resulta ng pagkaka-plastic surgery niyo,
banat na banat! Lalo tuloy kayo pinagtatawanan eh.
25. If you really think it's that important, di kayo gumawa.
26. Sir, palit tayong sweldo!
27. Ang sarap po siguro ng trabaho niyo no? Biro niyo utos
lang kayo ng utos samin. Ang laki pa ng sweldo!
28. Gusto niyo mag-trabaho naman for a change?
29. Do my work over the weekend?!?! At baket!? Sino kayo
para utusan ako?
30. Ngayon na due ito? Eh di kayo gumawa!
31. Can't you see I'm goddamn busy?
32. If you need me, bukas na lang. May date po ako ngayon
eh.
33. Asus!! Mage-edit lang hindi pa kaya! Kayo na lang ang
mag-edit para hindi sayang sa oras.
34. Sir, tinatamad po akong pumasok ngayon e. Sa bahay
na lang po ako mag-iinternet at mage-games, ala pang
gastos.
35. Huli kayo! Nanonood din pala kayo ng VCD ha!
36. Sir, lahat po ng kelangan niyo nandyan na. Kelangan
niyo lang po tingnan mabuti!
37. Tsk tsk tsk, yan na nga ba sinasabi ko e. Ayaw niyo
kasi makinig sakin.
38. Pwede bang sakin na lang position niyo?
39. Nagtataka talaga ako kung bakit napunta kayo sa
puwestong yan.
40. Hay naku, sa dinami-dami naman ng pwedeng maging
boss, bakit kayo pa ang napunta sakin!
41. Basahin niyo muna ang lahat ng email messages niyo
bago niyo sabihin na hindi ko pa nagagawa yung pinagawa
niyo.
42. Magre-resign na po ako. Hindi ko na po talaga kayo
kayang tiisin eh.
43. Hindi po Inday ang pangalan ko, kaya wag po ninyo
akong utusan.
44. Hindi po bottomless pit ang MS Outlook Inbox mo.
Talagang titirik ang PC niyo kung hindi kayo magde-delete
ng email!
45. Kabit nyo po ba yung prinomote mo?
46. Aah, sir, crush niyo ba ko? Yung seryoso? Lagi niyo na
lang po kasi akong inuutusan eh.
47. Why do you keep on doing this to me? Do you feel
threatened by my genius?
48. Daddy, Monday ngayon. Yung baon ko!?
49. Bukas ko na lang po gagawin yung pinagagawa niyo ha?
Maglalaro pa ko ng Counter Strike eh.
50. Kasama ba sa job description ko to?

Sa mga empleyado ko na makabasa nito ...... SIGE,
SUBUKAN NYO LANG, TINGNAN NATIN KUNG ANO
MANGYARI SA INYO, HARHARHAR!

No comments:

Post a Comment